เทคนิคการเลือกแชมพูลดผมร่วง

แชมพูลดผมร่วง ควรมีส่วนผสมอะไรกันบ้าง? 

ปัญหาผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหาหนักใจที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย หากต้องการดูแลเส้นผมเพื่อลดปัญหาผมหลุดร่วงง่ายให้กลับมาสุขภาพดี การเลือกใช้แชมพูลดผมร่วงที่เหมาะสมจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผมให้หลุดร่วงน้อยลงและช่วยให้ผมสุขภาพดียิ่งขึ้น  

ส่วนผสมที่ควรมีในแชมพูลดผมร่วง 

  1. สารทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน อาทิเช่น 
    SODIUM LAURETH SULFATE / SODIUM LAURYL SULFATE ลดคราบไขมันหลุดออกได้ง่ายขึ้น COCAMIDOPROPYL BETAINE / PEG-7 GLYCERYL COCOATE เน้นทำความสะอาดเส้นผมแบบอ่อนโยนน โดยไม่ทำให้ระคายเคือง 
  2. สารบำรุงที่ช่วยเสริมโครงสร้างของเส้นผมให้แข็งแรง อย่าง โปรตีน เคราติน  
  3. สารที่ช่วยยับยั้งการเกิดเชื้อราและแบคทีเรีย เพราะนอกจากเชื้อราจะทำให้เกิดรังแคและ ยังส่งผลให้รากผมอ่อนแอและขาดหลุดร่วงง่าย 
  4. สารที่ช่วยปรับสมดุลความมันของหนังศีรษะ หากหนังศีรษะมีการผลิตไขมันที่มากเกินไปก็จะส่งผลให้สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนได้ง่าย สารอาหารไปเลี้ยงไม่เพียงพอ ส่งผลให้ผมหลุดร่วงในที่สุด 
  5. สารที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณหนังศีรษะ เพราะจะทำให้ออกซิเจนนำสารอาหารลงไปเลี้ยงเส้นผมให้เจริญเติบโตได้ตั้งแต่โคนจรดปลายผม  
  6. ส่วนผสมจากธรรมชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้และสารเคมีสะสมที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกายและเส้นผม  

ส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง 

  1. สารทำความสะอาดที่รุนแรงกับหนังศีรษะ เช่น สารชำระล้างประจุลบ (anionic surfactant) เป็นสารชำระล้างที่ทำให้เกิดฟองเยอะ ในขณะที่ใช้ด้วยความที่ปริมาณฟองเยอะอาจทำให้เรารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดี ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แต่ความจริงแล้วสารประเภทนี้จะเข้าไปดึงไขมันออกมามากจนเกินไปทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติและก่อให้เกิดการระคคายเคืองได้ 
  2. สารที่ให้ความเย็นเกินไป - สารที่ทำให้หนังศีรษะรู้สึกเย็นสบายไม่ใช่ว่าไม่ดีซะทีเดียว แต่หากมีความรุนแรงมากจนเกินไปก็อาจทำให้หนังศีรษะอักเสบได้  
  3. สารสังเคราะห์ เช่น สารแต่งสี สารแต่งกลิ่น และสารที่ทำใก้เกิดฟอง เป็นสารที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ บางตัวอาจมีฤทธิ์รุนแรงทำให้เกิดอาการแพ้ได้ในบางราย 
  4. ซิลิโคน และพาราเบน จะเข้าไปทำให้รูขุมขนอุดตันมากขึ้น ส่งผลให้ผมหลุดร่วงก่อนระยะเวลาอันควร 

ดั้งนั้นแล้วการที่จะดูแลเส้นผมให้สุขภาพดี ส่วนผสมในแชมพูสระผมก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม และหากจะมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่อ่อนโยนมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ขอแนะนำ แชมพูสมุนไพร “แทงกีโมรี” แชมพูสมุนไพรที่นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีการพัฒนาสูตรยาวนานกว่า 12 ปี จนได้สูตรที่ดีที่สุดในการลดปัญหาผมหลุดร่วงง่าย โดยใช้สมุนไพรกว่า 18 ชนิดมาหมักบ่มและสกัดแบบดั้งเดิมเพื่อคงคุณค่าของสารสกัดให้ได้มากที่สุด และในปัจจุบันยังได้ออกสูตรใหม่ที่ได้พัฒนาจากสูตรที่ขายดีที่สุด โดยเพิ่มโสมเข้มข้นมากกว่าเดิมถึง 20X ลดผมร่วงพร้อมบำรุงผมให้มีชีวิตชีวาน่าสัมผัสมากกว่าเดิม Daeng gi meo ri Jingi ที่ช่วยช่วยทั้งลดผมร่วง และผมยังนุ่มสวย